Facebook Facebook Zalo

Bắc Giang: Hơn 3000 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024

Ngày 25/02/2024, 10/10 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
28 tháng 2, 2024 bởi
Hồng

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện, thị, thành phố đã đến tặng hoa, động viên, chúc mừng đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ.


Tại buổi lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo đã tặng hoa chúc mừng các tân binh và căn dặn các đồng chí phát huy truyền thống quê hương Bắc Giang anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước; phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và người chiến sĩ Công an nhân dân, yên tâm làm nhiệm vụ, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Được biết, năm 2024, toàn tỉnh có 2.938 đoàn viên, thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 322 đoàn viên, thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Đặc biệt, trong đó có 933 đoàn viên, thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 401 đoàn viên ưu tú được tham gia bồi dưỡng kiến thức về Đảng trước khi nhập ngũ.


Để chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân, các huyện, thị, thành đoàn đã chủ động, phối hợp chặt chẽ với Ban CHQS các huyện, thị, thành phố trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các đơn vị đã diễn ra trong không khí trang trọng, đúng luật. Thông qua đó tạo khí thế sôi nổi, hăng hái lên đường của tuổi trẻ Bắc Giang.


Trước đó, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thể tại địa phương đến thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình, tổ chức các buổi gặp mặt, động viên và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Đặc biệt từ ngày 17 - 21/02/2024, các huyện, thị, thành đoàn đã tổ chức Đêm lửa trại với chủ đề “Tiếp lửa truyền thống” và giao lưu văn nghệ “Tự hào tiếp bước” nhằm động viên, khích lệ tinh thần, lòng tự hào dân tộc cho các tân binh, thế hệ trẻ; giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý của người công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Cũng tại chương trình Đêm lửa trại “Tiếp lửa truyền thống” và giao lưu văn nghệ “Tự hào tiếp bước”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 30 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, góp phần đẩy mạnh phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc năm 2024.


Tại các điểm giao, nhận quân năm 2024 trên địa bàn tỉnh, các bạn đoàn viên, thanh niên trúng tuyển, lên đường nhập ngũ đều thể hiện quyết tâm tiếp nối truyền thống của cha anh đi trước và quê hương để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.